Home » » Ý nghĩa ngôi sao 6 cánh trên đá ruby sao

Ý nghĩa ngôi sao 6 cánh trên đá ruby sao

Written By Maketting SEO on Thứ Hai, 10 tháng 12, 2018 | tháng 12 10, 2018

Viên ngọc quý đá ruby sao là đứa con yêu mà Mẹ Đất Trời ban tặng cho thế giới loài người. Nhưng ít ai có thể hiểu được ruby sao 6 cánh mang trong mình những điều kì thú luôn hướng về tích cực trong cuộc sống. 

Nếu bạn đang tìm hiểu ý nghĩa một viên đá ruby đỏ sao thiên nhiên cao cấp. Hãy để Precious Le cho bạn biết ý nghĩa cốt lõi của ngôi sao 6 cánh và ý nghĩa của viên đá ruby đỏ tự nhiên này. Kính mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây để có hiểu rõ hơn.

1. Thiên nhiên đã ban tặng ngôi sao 6 cánh tuyệt diệu như thế nào?

Bạn có biết tại sao lại có ngôi sao 6 cánh xuất hiện trên mặt đá ruby đỏ không? Sự xuất hiện kì diệu này là do cấu tạo đặc biệt cùng sự kết hợp tuyệt hảo của ánh sáng tự nhiên. 

Nếu chỉ đơn thuần là viên đá ruby thịt thì nó sẽ có cấu tạo từ một dạng của oxit nhôm và Crom. Nhưng sự xuất hiện ngôi sao 6 cánh đặc biệt này là do có TiO2 trong mạng tinh thể. Các tạp chất TiO2 này liên kết với nhau tạo ra những sợi tia nhỏ trong đá. Khi có ánh sáng chiếu vào, quan sát bằng mắt thường chúng ta sẽ thấy trên bề mặt đá có 3 tia sáng cắt nhau tại 1 điểm, tạo nên ngôi sao 6 cánh cách đều và đối xứng nhau.

2. Ý nghĩa cốt lõi của biểu tượng ngôi sao 6 cánh

Đá ruby tự nhiên được xem như một biểu tượng tôn vinh sự lãng mạn và niềm đam mê, sức mạnh rực cháy. Đặc biệt, đá ruby sao 6 cánh thiên nhiên là viên đá có hiệu ứng ánh sáng tuyệt đẹp đến mê hoặc lòng người. Ngôi sao 6 cánh hiện trên bề mặt viên đá như một ngôi sao lung linh nổi bật trước muôn vàn vạn vật xung quanh. Dù là viên đá bé nhỏ nhưng được ví von là nữ hoàng của các loại đá quý. 



Ý nghĩa của ngôi sao 6 cánh bắt nguồn Người Do Thái cổ. Ngôi sao 6 cánh tượng trưng cho sự hài hòa âm- dương, sự thuận hòa giữa lòng người và trời đất. Nó tạo còn giúp người sở hữu có nguồn năng lượng và sức mạnh vô biên đánh thắng mọi giới hạn, mọi thế lực đen tối.

3. Phân loại các loại đá ruby hiện nay đang có trên thị trường


Trên thực tế để tìm kiếm và sở hữu một viên đá ruby đỏ máu bồ câu, 100% độ sạch, carat lớn là điều cực kì hiếm có, chỉ đến trên đầu ngón tay. 

Phổ biến nhất là ruby thuộc dải màu hồng đậm- hồng ngọc có sức đỏ. Một phần nhu cầu của con người luôn mong muốn những điều hoàn hảo mà hoàn mỹ nhất. Chính vì thế mà sử dụng các phương pháp xử lí được coi là có thể chấp nhận được. Hãy tham khảo gợi ý hay ho cho bạn trong việc tìm địa chỉ mua đá ruby đỏ ở đâu

3.1 Phương pháp xử lí


Cải tiến được sử dụng bao gồm thay đổi màu sắc, độ sạch bằng cách hòa tan các tạp chất rutil, trám lành các vết nứt hoặc thậm chí làm đầy chúng.

Cách xử lí nhiệt được sử dụng phổ biến hơn cả. Ngoài ra còn xử lí bằng phương pháp hóa học nhưng giá trị viên đá bị rẻ hơn rất nhiều so với xử lí nhiệt. Bởi xứ lí nhiệt rất bền và gần như không làm ảnh hưởng đến giá trị của viên đá ruby tự nhiên 

3.2 Các loại đá ruby khác


Ngoài ra còn các loại đá ruby phủ thủy tính, đá nhuộm, đá nhân tạo hay đá giả. Những loại đá này thường có giá trị rẻ hơn rất nhiều so với màu sắc đá ruby tự nhiên chưa qua xử lí hoặc chỉ xử lí bằng nhiệt.

Chính vì thế bạn cần tìm đến một địa lí, showroom uy tín hoặc thợ nghệ nhân chế tác đá có kinh nghiệm nhiều hơn trong nghề để tìm hiểu thêm. Preciuos Le địa chỉ tại 44 Hàng Bông- Hoàn Kiếm- Hà Nội cũng là một gợi ý cho bạn trong việc tìm mua cho mình, người thân một viên đá ruby thiên nhiên cao cấp. Cũng như giải đáp thắc mắc câu hỏi: Đá ruby tự nhiên có màu gì? Tưởng chững đơn gian nhưng không hề đơn giản.

PRECIOUS LÊ


Địa chỉ: 44 Hàng Bông - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

Hotline: +8498 999 8693

1 nhận xét: