Home » , » Đá Spinel thông tin cơ bản

Đá Spinel thông tin cơ bản

Written By Đá quý thiên nhiên Preciousle on Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019 | tháng 6 24, 2019

Mặc dù đá spinel đã được sử dụng trong đồ trang sức từ thời cổ đại, loại đá quý này mới chỉ nhận được sự chú ý gần đây. Trước sự trỗi dậy của Ngọc Học hiện đại vào cuối 19 ngày và đầu 20 thứ nhiều thế kỷ, spinel thường được xác định là corundum , vì chúng thường được tìm thấy trong các mỏ tương tự. Tuy nhiên, các khoáng chất này là khác biệt về mặt hóa học. Sau đó, khi những người đam mê trang sức được cho biết một số viên hồng ngọc và ngọc bích quý giá của họ thực sự là spinel, danh tiếng của viên đá phải chịu đựng. Hơn nữa, spinel tổng hợp là không tốn kém và phổ biến. 



Nó thường được sử dụng như một chất mô phỏngđối với các loại đá quý khác trong nhẫn lớp và trang sức đá quý, đã ảnh hưởng đến nhận thức của công chúng. Spinel tự nhiên, tuy nhiên, luôn luôn là một đá quý hiếm và đẹp. Khi có nhiều thông tin được đưa ra ánh sáng về các cải tiến mở rộng và xâm lấn của ruby và sapphire cấp thấp hơn để nâng cao màu sắc hoặc độ trong của chúng, người tiêu dùng có giáo dục đã đánh giá cao vẻ đẹp tự nhiên của spinel. 



Các spinel tự nhiên trong thị trường ngày nay hầu như không được điều trị. Giá cả tương đối khiêm tốn, có sẵn gần như bất kỳ màu sắc, độ cứng và sự phù hợp cho hầu hết các loại trang sức làm cho chúng thậm chí còn hấp dẫn hơn.

Nguồn gốc

Được tìm thấy theo truyền thống và chủ yếu ở Afghanistan, Myanmar và Sri Lanka, spinel đã được phát hiện gần đây ở nhiều địa điểm khác nhau ở Châu Phi, Úc, Nga và Việt Nam. Những viên đá quý này thường không được khai thác từ các mỏ đá chính cứng mà chúng hình thành mà thay vào đó là từ các lớp trầm tích phù sa hoặc sa khoáng nơi vật liệu bị xói mòn đã bị cuốn trôi xuống hạ lưu. Những viên đá quý của người Viking này có thể chứa các loài khác ngoài spinel. Hành động thô ráp và lộn xộn đã làm mịn các tinh thể này thành các hình tròn và loại bỏ phần lớn các phần bị gãy và vỡ của viên đá quý thô. Lớp đất phù sa này là vật liệu dễ dàng phục hồi rất tốt cho việc mài giũa.


Các phương pháp khai thác bao gồm từ công nghệ thấp (một hoặc nhiều công nhân khai thác với giỏ rơm làm rạch sỏi) cho đến việc sử dụng backhoes và ống thủy lực để loại bỏ quá tải từ các dòng suối bị chôn vùi lâu và cung cấp nước để tách đá quý bởi một nhóm nhỏ.

  • Afghanistan : spinel đỏ tốt, nguồn gốc của nhiều viên đá quý lớn của thế giới cổ đại.
  • Myanmar : từ sỏi đá quý, thường được tìm thấy là bát diện hoàn hảo.
  • Sri Lanka : đá cuội mòn với nhiều màu sắc khác nhau, đặc biệt là màu hồng và màu xanh lam; tất cả những cái màu xanh có một dấu vết của Zn; nhiều người từ Sri Lanka có màu đen. Giống cobanian quý hiếm là duy nhất của Sri Lanka.
  • J emaa, Nigeria : gahnite màu xanh tốt, SG = 4,40-4,59, RI = 1,793.
  • Madagascar : màu xanh, đá quý gahnite.
  • Úc, Thụy Điển, New Zealand : gahnite.
  • Nga : đá quý, chất liệu màu hồng mịn từ Kuchi Lal ở dãy núi Pamir.
  • Campuchia, Thái Lan, Việt Nam : từ sỏi phù sa
  • Nhật Bản : thiên hà.
  • Canada; Phần Lan; Pháp; Nước Đức; Ấn Độ; Ý; Pakistan.
  • Hoa Kỳ: California; Colorado; Massachusetts; Montana; Áo mới; Newyork; Virginia .


Nhiều màu sắc của spinel: một bộ spinel châu Phi có màu tím, xanh và hồng, đá quý đỏ Myanmar hàng đầu, đá hoa oải hương châu Phi, mẫu vật màu hồng từ Nga, một mảnh châu Phi màu pad padadada và đá đen mờ. Hình ảnh lịch sự của Barbara Smigel, Đá màu nghệ thuật .




3 nhận xét:

  1. Very helping article. Thanks for the like and share with your network. This article was very helping. Hope you will write for us. Thank you nso much Play Bazaar

    Trả lờiXóa
  2. Như Lai Đại Nhật là phật bản mệnh tuổi Thân. Người tuổi Thân thường có tình cách hiếu động, năng nổ nên đeo phật bản mệnh để tăng sự điềm tĩnh. Như Lai Đại Nhật là pháp thân của đức phật trong lịch sử, là vị phật tối cao trong Phật giáo đại thừa. Nếu người tuổi Thân muốn tìm địa chỉ cung cấp phật bản mệnh uy tín thì hãy liên hệ ngay với Đá quý An An để được sự phục vụ tốt nhất.

    Trả lờiXóa
  3. nice post click heresatta
    nice post click hereSattaking
    nice post click hereSatta king
    nice post click hereSatta Matka
    nice post click hereMatka Result

    Trả lờiXóa