Home » , » Những viên đá quý Sapphire nổi tiếng

Những viên đá quý Sapphire nổi tiếng

Written By Đá quý thiên nhiên Preciousle on Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2019 | tháng 6 21, 2019

Ngọc bích lớn là rất hiếm và thường thu hút danh tiếng và huyền thoại. Viên Sapphire lớn nhất là Ngôi sao Ấn Độ, nặng 536 carat. Được phát hiện khoảng ba trăm năm trước tại Sri Lanka, Ngôi sao Ấn Độ đã được tặng cho Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ bởi nhà tài chính JP Morgan. Sau đó, tên trộm khét tiếng, Jack Murphy, (AKA "Murphy the Surf"), đã đánh cắp viên đá. Sự phục hồi của nó hai tháng sau chỉ thêm vào sự nổi tiếng của nó.



Sapphire Rockefeller được mua vào năm 1934 bởi John D. Rockefeller từ một maharajah Ấn Độ (được cho là Nizam of Hyderabad) với giá chưa được tiết lộ. Đó là một viên sapphire màu xanh 62,02 cara, trong một bước cắt hình chữ nhật, được gắn trong một chiếc nhẫn kim cương. Nó lần đầu tiên được bán bởi Sothbike vào năm 1988 với giá 2,82 triệu đô la và sau đó được Christie bán vào năm 2001 với giá 3.031.000 đô la hoặc khoảng 48.871 đô la mỗi carat.

Xem thêm: 
Logan Sapphire 423 carat được trưng bày trong Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Smithsonian. Nó là sapphire mặt lớn nhất trên màn hình công cộng và có lẽ là sapphire xanh lớn nhất được biết đến. Viên đá cắt bằng trứng có kích thước bằng quả trứng từ Sri Lanka này được đặt trong một chiếc trâm được bao quanh bởi 16 cara kim cương. Nó được bà John A. Logan tặng cho Viện Smithsonian năm 1960.




Những viên sapphire nổi tiếng khác bao gồm Midnight Star, sapphire sao đen 116 cara. Ngôi sao châu Á 330 carat màu xanh đậm có thể được tìm thấy trong Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ. Ngoài ra, Vương miện Anh Ngọc chứa hai viên ngọc bích nổi tiếng; Edward và St. Stuart Sapphire (104 carat).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét