Home » » Đá ruby nhân tạo vẻ đẹp vượt sức tưởng tượng

Đá ruby nhân tạo vẻ đẹp vượt sức tưởng tượng

Written By Maketting SEO on Thứ Tư, 26 tháng 12, 2018 | tháng 12 26, 2018


Đá ruby nhân tạo là những tuyệt tác của một vẻ đẹp vĩnh cửu có giá trị chỉ sau ruby tự nhiên. Ruby còn có tên gọi khác là hồng ngọc. Là khoáng chất được tạo thành nhờ phản ứng hóa học oxit nhôm và crom với công thức là Al2O3. Thành phần chất chính cấu tạo lên đá ruby là Corundum, một loại khoáng chất hiếm có màu tự nhiên trên hành tinh của chúng ta.
Bởi vậy đá ruby được hình thành bởi tự nhiên là rất hiếm. Trong khi nhu cầu của con người thì lại rất lớn. Nhờ vào khoa học công nghệ phát triển ngày nay chúng ta đã có thể tự chế tạo sản xuất ra đá ruby nhân tạo để đáp ứng đủ cho nhu cầu của người mua. Hãy đi tới phần tiếp theo để tìm hiểu rõ hơn về đá ruby nhân tạo nhé.

1. Sự khác biệt giữa đá ruby nhân tạo và đá ruby tự nhiên

Đá ruby nhân tạo là các sản phẩm nghệ thuật được chế tạo hoàn toàn từ còn người. Ưu điểm của đá nhân tạo là người mua có thể yêu cầu gia công nhiều màu sắc hay hình dạng mình yêu thích. Từ những công nghệ tối tân như vi điện tử, mài mòn bằng công nghệ laser. Con người đã tạo ra những tuyệt phẩm ruby nhân tạo có vẻ đẹp rực rỡ không hề thua kém ruby thiên nhiên.


1.1 Đá ruby nhân tạo được ra đời như thế nào

Lịch sử của ngành chế tạo sản xuất đá ruby đã được ra đời từ rất sớm. Những viên ruby ra đời đầu tiên nhờ nghiên cứu nung nhiệt Verbeuil vào cuối những năm 1800. Xin lưu ý là ruby nhân tạo khác hoàn toàn ruby giả. Đá giả thường có màu nhạt hơn, dại hơn và không được tinh tế hay xắc xảo như đá thiên nhiên hay nhân tạo.
Người ta dùng các khoáng chất có màu đỏ tự nhiên để làm đá ruby nhân tạo như thủy tinh màu, composite.
+ Đá ruby nhân tạo ​​composite: Những viên đá này được làm từ đá ruby ​​thật kết hợp với thủy tinh. Mục tiêu của việc kết hợp hai vật liệu này là để tăng kích thước của đá trong khi giảm giá bán so với đá ruby ​​thật. Tuy nhiên, ruby ​​composite dễ dàng bị vỡ và bị hư hỏng bởi các hóa chất được sử dụng trong vệ sinh gia đình.
+ Đá ruby nhân tạo thuỷ tinh: Rất nhiều viên hồng ngọc giả được bán trên thị trường được làm bằng thủy tinh màu đỏ.

1.2 Đá ruby nhân tạo và những tính chất

Tuy được sản xuất nhân tạo nhưng chất lượng của đá ruby nhân tạo cũng không hề thua kém so với đá ruby thiên nhiên. Về độ cứng cũng đạt 9 trên 10 so với kim cương. Tổng hợp có thành phần hóa học tương tự như ruby ​​tự nhiên và về mặt kỹ thuật, mặt cắt đều tinh tế không kém hồng ngọc thật. Thậm chí có thể phản ánh các đặc tính quang học và vật lý của đá quý tự nhiên.
Ruby được chế tạo trong phòng thí nghiệm sử dụng cùng loại hóa chất tạo ra đá quý khoáng tự nhiên. Các phương pháp phát triển tồn tại để tạo đá tổng hợp bao gồm tan chảy và dung dịch. Các tinh thể thu được từ các quá trình nóng chảy được cấu tạo từ cùng một thành phần hóa học trong ruby thiên nhiên.

Xem thêm:


2. Vị thế của đá ruby nhân tạo ở Việt Nam

Ngoài cách sử dụng độ phản quang để định mức giá trị. Đá ruby nhân tạo còn được đánh giá bởi màu sắc và độ trong. Ruby nhân tạo có màu đỏ huyết cộng thêm hiệu ứng quang học. Khiến cho bản thân viên đá giống như giọt máu long lanh. Tạo nên một sức hút mê hồn làm cho người nhìn say đắm. 
Màu đỏ huyết của đá là màu tượng trưng cho sự may mắn và quyền lực. Nên bất cứ ai cũng đều muốn được sở hữu cho mình một món trang sức với đá ruby.
Ở nước ta trang sức đá ruby nhân tạo cũng rất được lòng mọi người. Trang sức đá ruby không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn bao hàm ẩn chứa cả những ý nghĩa tâm linh bên trong. Điều đó khiến ai ai cũng muốn sở hữu một chiếc bùa hộ mệnh có tính thẩm mỹ cao là trang sức ruby.
Liệu những thông tin trên đã đủ khiến tim bạn rung động về sức hấp dẫn của đá ruby nhân tạo hay chưa! Còn rất nhiều câu chuyện kì thú xoay quanh lịch sử tìm kiếm và phát triển ruby. 

Các bạn có thể truy cập website: http://preciousle.com/ hoặc địa chỉ cuối bài viết để tìm hiểu sâu hơn về công ty cũng như những sản phẩm của công ty.

PRECIOUS LÊ

Địa chỉ: 44 Hàng Bông - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

Hotline: +8498 999 8693

Email: preciouslecare@gmail.com



0 nhận xét:

Đăng nhận xét