Home » » Sốc với kinh nghiệm phân biệt đá ruby

Sốc với kinh nghiệm phân biệt đá ruby

Written By Maketting SEO on Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019 | tháng 1 03, 2019

Đá ruby thật là loại đá quý được hình thành từ corundum tinh khiết. Đây là một loại khoáng chất oxit nhôm quý hiếm có dạng ổn định nhất của Al2O3. Đá ruby có dải màu sắc phong phú từ hồng nhạt đến đỏ sẫm (đỏ huyết). Màu đỏ của đá được tạo thành từ crom và titan bão hoà với corundum. 

Người ta định mức giá trị của Ruby thô dựa vào độ sạch, màu sắc, kích thước và tone màu bão hoà của nó. Dựa vào điểm này mà người ta đã chế tạo ra những viên ruby nhân tạo đẹp không một tỳ vết. Bài viết hôm nay, Precious Le xin chia sẻ cho bạn đọc kinh nghiệm phân biệt đá ruby thật và đá ruby nhân tạo. 

1. Tại sao nên phân biệt đá ruby thật và đá ruby nhân tạo.


Trong thực tế, đá ruby thật được hình thành bởi tự nhiên là rất hiếm. Trong khi nhu cầu của con người thì lại rất lớn. Nhờ vào khoa học công nghệ tối tân như vi điện tử, mài mòn bằng công nghệ laser, con người chế tạo sản xuất ra đá ruby nhân tạo có vẻ đẹp rực rỡ không hề thua kém ruby thiên nhiên. Vậy làm sao để phân biệt giữa ruby thật chuẩn thiên nhiên và ruby nhân tạo. Chúng ta hãy xác định các yếu tố dưới đây. 

Xem thêm: 




1.1 Phân biệt về độ lành và màu sắc.


Trên thực tế hầu như không có ruby lành tinh khiết. Bởi vì điều này, trong thương mại đã hiểu và chấp nhận sự hiện diện tạp chất có trong đá. Những viên ruby thiên nhiên thường mang nhiều tạp chất như màu tạp và các tinh thể dạng kim của rutil. Bạn có thể thấy các vết rạn nứt, thớ đá, cam phèn, đường sinh trưởng và bao thể khi nhìn kĩ bằng mắt thường hoặc dưới kính lup từ đá tự nhiên. 

Đá ruby có dải màu sắc phong phú từ hồng nhạt đến đỏ sẫm (đỏ huyết). Loại ngọc này có màu đỏ độc đáo, rực rỡ những cũng vô cùng dịu dàng, nữ tính vượt trội trong vương quốc các loại khoáng sản. Sự tỏa sáng rực rỡ của nó cho thấy một ngọn lửa có sức nóng, có cảm xúc, mang lại sức mạnh của mặt trời. Ruby tuy có màu đỏ nhưng bột của đá ruby trong quá trình gọt và rạch lại là màu trắng.  

Trong khi đó, ruby nhân tạo được chế tạo trong phòng thí nghiệm sử dụng các khoáng chất có màu đỏ tự nhiên như thủy tinh màu, composite. Chất lượng đá nhân tạo cực kì đẹp, không có điểm chê. Từ màu sắc, độ phản quang, độ tinh khiết và lành. Nhưng độ cứng chưa chắc bằng đá 100% tự nhiên. Và đá nhân tạo hoặc đốt thủy tinh chì thường lành tinh khiết hoặc có bọt khí bên trong. 

1.2 Độ bền của đá ruby thật.


MOHS là thanh đánh giá độ cứng của các loại khoáng sản thiên nhiên với thang điểm từ 1 – 10. Thang điểm đánh giá dựa vào tính chất vật lý do tác động từ thiên nhiên và môi trường hình thành. Đá ruby thật của chúng ta đạt mức 9/10 của thang điểm tuyệt đối. 

Để so sánh khoáng sản trên thanh MOHS người ta dựa vào đặc trưng làm trầy xước giữa các khoáng vật. Ruby do corundum và oxit nhôm Al2O3 tạo thành nên độ cứng là 9. Ruby nhân tạo sẽ được làm từ thuỷ tinh màu và ​​composite khiến chúng dễ dàng bị vỡ và bị hư hỏng bởi các hóa chất được sử dụng trong vệ sinh gia đình. 

2. Precious Le nơi hội tụ đá ruby thật và ruby thiên nhên.


Đá ruby thật xứng đáng được mệnh danh là tượng thần sắc đẹp hoàn hảo. Loại ngọc này có màu đỏ độc đáo, rực rỡ vượt trội trong vương quốc các loại khoáng sản. Nếu bạn muốn sở hữu một viên ruby hay một trang sức thể hiện đẳng cấp. Hãy ghé thăm showwroom Precious Le tại 44 Hàng Bông. 
 

Đây là một trong những cửa hàng cung cấp đá quý uy tín bậc nhất của thành phố. Tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những mẫu dây chuyền đá quý lung linh rực rỡ sắc màu. Và còn nhiều điều đang chờ đón bạn. 

- Sản phẩm đá quý được bảo đảm thiên nhiên trên mọi kiểm định cả trong nước và quốc tế. 

- Thiết kế sang trọng, độc đáo. 

- Đội ngũ nhân viên, thợ kim hoàn lành nghề, nhiệt tình chu đáo. 

- Chế độ đổi, trả sản phẩm ưu đãi. 

- Chế độ bảo hành trọn đời trong việc đánh bóng, làm mới. 

Sở hữu một viên đá ruby thật là cách tốt nhất để bạn khẳng định đẳng cấp của bản thân. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm phân biệt đá ruby thật và đá ruby nhân tạo. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Để biết thêm thông tin chi tiết hãy truy cập website http://preciousle.com và địa chỉ dưới đây. 

PRECIOUS LÊ 

Địa chỉ: 44 Hàng Bông - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội 

Hotline: +8498 999 8693 

Email: preciouslecare@gmail.com 

1 nhận xét:

  1. Có thể nói, từ xưa tới nay, tỳ hưu vẫn luôn là linh vật chiêu tài số 1, nay các bạn cùng Đá quý An An tìm hiểu về đá tỳ hưu phong thủy nhé. Theo truyền thuyết, tỳ hưu là đứa con thứ 9 của loài rồng, do sinh ra không có hậu môn mà lại thích ăn vàng bạc châu báu nên mới được phong làm linh vật chiêu tài. Tỳ hưu đá cần biết sử dụng thì mới phát huy được hiệu quả, ví dụ như tỳ hưu đeo tay thì mặt tỳ hưu phong thủy phải hướng ra ngoài để hút tài lộc về cho chủ nhân.

    Trả lờiXóa