Home » , » Giới thiệu về Sapphire - Lịch sử và Giới thiệu

Giới thiệu về Sapphire - Lịch sử và Giới thiệu

Written By Đá quý thiên nhiên Preciousle on Thứ Tư, 12 tháng 6, 2019 | tháng 6 12, 2019

Sapphire là một loại đá quý chất lượng của corundum khoáng sản. Nó là chất cứng thứ hai trên trái đất sau kim cương, xếp hạng 9 theo thang độ cứng của Mohs. Bản thân Corundum không phải là một khoáng chất rất hiếm, nhưng corundum chất lượng đá quý là cực kỳ hiếm. 



Hầu hết corundum mờ đục và bao gồm rất nhiều, chỉ phù hợp cho sử dụng công nghiệp, bao gồm cả sản xuất chất mài mòn được sử dụng cho giấy nhám và gia công kim loại, nhựa và gỗ. Tên corundum xuất phát từ tiếng Phạn kuruvindam , có nghĩa là "ruby sapphire", trong khi tên sapphire xuất phát từ tiếng Ba Tư safir , bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là màu xanh. Vào thời cổ đại và thời Trung cổ, thuật ngữ sapphire thực sự được gọi là lapis lazuli, nhưng vào đầu thế kỷ 19, mô tả và định nghĩa về sapphire đã được thay đổi thành giống corundum mà chúng ta biết ngày nay.

Trong khi màu xanh là màu truyền thống và cổ điển nhất cho sapphire, sapphire thực sự được tìm thấy trong nhiều màu sắc khác nhau. Hầu hết sapphire tự nhiên khá nhạt và màu nhạt. Chỉ có một tỷ lệ nhỏ sapphire tự nhiên thể hiện màu sắc sống động và mãnh liệt mà không cần một số loại xử lý hoặc tăng cường, phổ biến nhất là xử lý nhiệt. Trong nhiều năm, chỉ có sapphire xanh được công nhận là sapphire 'thật'. 



Ngày nay, tất cả các màu của corundum chất lượng đá quý được gọi là sapphire, ngoại trừ màu đỏ corundum, được phân loại là ruby. Không có ranh giới dứt khoát giữa Ruby ​​đỏ và Sapphire; trong hầu hết các trường hợp, Sapphire gần màu đỏ sẽ được phân loại là Ruby ​​có màu kém hơn. Vì vậy, thông thường người ta giao dịch Sapphire gần màu đỏ như một loại Sapphire màu sắc lạ mắt chất lượng, thay vì là một viên ruby ​​cấp thấp hơn.

Sapphire màu (không phải màu xanh) thường được gọi là sapphire lạ mắt, và sapphire lạ mắt thường được giao dịch bằng cách sử dụng các tên cụ thể màu, chẳng hạn như sapphire vàng, sapphire xanh hoặc sapphire tím. Trước đây, có một số tên gây hiểu lầm được sử dụng cho các loại sapphire lạ mắt, hầu hết trong số đó không còn được sử dụng, chẳng hạn như 'Oriental peridot ', một thuật ngữ được sử dụng để chỉ sapphire xanh.




1 nhận xét:

  1. Đá thạch anh có công thức hóa học là SiO2 – Silicat dioxide, là 1 trong những khoáng vật phổ biến nhất của trái đất. Đá thạch anh có công dụng đến sức khỏe. Tùy thuộc vào màu sắc của đá thạch anh mà nó loại tác động đến các vùng cơ thể, cơ quan nội tạng khác nhau. Đá thạch anh là dòng sản phẩm thông thường trên thị trường. Tuy nhiên để có được những sản phẩm từ đá thạch anh có chất lượng cao nhất thì hãy ghé qua Đá quý An An.

    Trả lờiXóa